Chiều ngày 31/01/2020, tại phòng họp, UBND phường Cam Nghĩa tổ chức đánh giá, nhận xét kết quả giải quyết TTHC tháng 01 năm 2020. Chủ trì cuộc họp bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, PCT-UBND, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường cùng tham dự.
(Ảnh:Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, PCT-UBND chủ trì họp)
Trong tháng 1, phường đã tiếp nhận: 164 hồ sơ, trong đó sớm hạn 118 (71,9%); đúng hạn 07 (4,2%); trễ hạn 06 (3,6%); đang giải quyết 33 (20%). Hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tiếp qua mạng Internet mức độ 3: 30/34 đạt 352% vượt chỉ tiêu 252%.
Tại cuộc họp bà Huỳnh Thị Thanh Thủy- PCT UBND kết luận chỉ đạo đề nghị các công chức giải quyết trễ hạn trong tháng 01 nghiêm túc rút kinh nghiệm cho việc xử lý hồ sơ trên phần mềm đảm bảo đúng hạn, riêng hồ sơ ở lĩnh vực đất đai đẩy nhanh tiến độ giải quyết không để trễ hạn. Đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 02 như: Trên cơ sở quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 09/01/2020 của UBND thành phố Cam Ranh về công bố kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019; quyết định số 2783/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của thành phố Cam Ranh về công bố Chỉ số mức độ hài lòng của UBND xã, phường năm 2019. Giao Văn phòng – thống kê rà soát toàn bộ các nội dung kết quả đánh giá, xếp loại công tác CCHC năm 2019; rà soát 06 tiêu chí của phiếu khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân qua đó phân tích làm rõ các tiêu chí trong năm 2019 phường thực hiện đạt, vượt để tiếp tục duy trì, phát huy đồng thời đối với tiêu chí chưa đạt đề nghị đề xuất biện pháp khắc phục ngay nhằm đảm bảo trong năm 2020 chỉ số mức độ hài lòng của người dân đạt trên 80%, kết quả công tác CCHC tiếp tục đạt loại tốt.
Nắm chắc, bám sát, thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2020 đã được phường ban hành tại quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 30/01/2020 và Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 30/01/2020 ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2020.Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ cho công dân sớm hạn, đúng hạn 100%.
Tiếp tục hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3; tuyên truyền cho công dân biết về đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến phí và lệ phí, nghĩa vụ tài chính thông qua trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa; sử dụng dịch vụ bưu chính công ích cho khách hàng biết khi đến liên hệ giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.
Theo dõi, nắm chắc số lượng hồ sơ liên thông chủ động liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố, Công an phường để nhận kết quả giao trả cho công dân và đặc biệt là phối hợp giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai theo quyết định số 1590/QĐ-UBND ngày 23/5/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Thực hiện nghiêm túc các nội dung Quy chế giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ phường. Giao Văn phòng – thống kê theo dõi chặt chẽ tình hình giải quyết TTHC tham mưu lãnh đạo phường chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc./.
Tin: Đỗ Sương