Thực hiện Chỉ thị số 12/CT- UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai Chương trình hành động số 12/CTr-TU ngày 31/3/2017 của Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Chiều ngày 31/8/2019, tại phòng họp, UBND phường tổ chức đánh giá, nhận xét kết quả giải quyết TTHC tháng 8 năm 2019. Chủ trì cuộc họp bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, PCT- UBND, các công chức, người hoạt động không chuyên trách phụ trách giải quyết TTHC cùng tham dự.
(Ảnh bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, PCT-UBND chủ trì họp)
Trong tháng 8, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận: 205 hồ sơ; giải quyết sớm hạn 175 (85,3%), đúng hạn 00 (00%); trễ hạn 00 (00%); đang trong thời gian giải quyết 30 (14,6%)
Hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tiếp qua mạng Internet mức độ 3: 59/61 đạt 96,7% vượt chỉ tiêu thành phố giao (25%).
Để thực hiện đạt các mục tiêu kế hoạch CCHC năm 2019, nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của người dân, bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, PCT-UBND kết luận chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 như sau:
Tiếp tục nâng cao trách nhiệm giải quyết hồ sơ cho công dân sớm hạn, đúng hạn 100% đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định; tổ chức tự kiểm tra công tác cải cách hành chính đợt 2/2019 theo kế hoạch; Thường xuyên kiểm tra, nắm chắc số lượng các hồ sơ liên thông, chủ động liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố, Công an phường để nhận kết quả giải quyết sớm giao trả cho công dân và đặc biệt là phối hợp xác minh hồ sơ lĩnh vực đất đai do văn phòng đăng ký chuyển về phường; hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 bằng nhiều hình thức, đặc biệt là sắp xếp thời gian hướng dẫn trực tiếp cho công dân khi đến giải quyết TTHC tại bộ phận TN&TKQ.
Giao công chức Văn phòng – thống kê; cán bộ nội vụ theo dõi chặt chẽ tình hình giải quyết TTHC, tham mưu lãnh đạo phường tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ.
Tin Đỗ Sương