Chiều ngày 10/6/2019 tại phòng họp, UBND phường Cam Nghĩa tổ chức họp cán bộ, công chức để quán triệt, chỉ đạo tập trung, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Tại buổi họp, ông Lê Ngọc Thạch – CT. UBND phường yêu cầu cán bộ, công chức chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố Cam Ranh trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo nội dung công văn số 2058/UBND –VP ngày 29/5/2019 về triển khai các biện pháp chấn chỉnh khắc phục tình trạng hồ sơ TTHC giải quyết trễ hạn tăng cao.
(Ông Lê Ngọc Thạch, CT-UBND phường quán triệt chỉ đạo cán bộ, công chức nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân)
Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND phường đã tiếp nhận:799 hồ sơ; giải quyết sớm hạn 776 (97%); đúng hạn 02 (0,25%); đang trong thời gian giải quyết: 21 (2,6%) trễ hạn 01 (0,1%) trễ hạn hồ sơ liên thông trên phần mềm hồ sơ giấy giải quyết đúng hạn. Hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tiếp qua mạng Internet mức độ 3: 165/230 đạt 71% vượt chỉ tiêu thành phố giao (25%)
Tại đây ông Lê Ngọc Thạch – CT. UBND phường đã nhấn mạnh, yêu cầu cán bộ công chức thực hiện nghiêm quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ cho công dân đầy đủ, rõ ràng, chính xác, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ sớm hơn thời gian quy định. Cần chú ý các nội dung: hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ bằng phiếu hướng dẫn; đề nghị bổ sung hồ sơ phải có thông báo; hồ sơ trễ hẹn phải có thông báo xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả; hồ sơ hủy; hồ sơ từ chối giải quyết trên phần mềm phải được xử lý đúng quy trình...
Chỉ đạo cán bộ, công chức hàng ngày làm việc phải kiểm tra tác nghiệp xử lý hồ sơ giấy và hồ sơ trên phần mềm đồng bộ với nhau không để hồ sơ trễ hạn trên phần mềm.
Thực hiện niêm yết, công khai chính xác, kịp thời các quyết định công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, các văn bản hướng dẫn thực hiện TTHC của cấp trên, biểu mẫu, tờ khai, thông tin địa chỉ đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính được quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ tại Bộ phận TN&TKQ và trên Trang thông tin điện tử của phường.
Tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền hướng dẫn công dân đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet mức độ 3 đạt chỉ tiêu giao 25% góp phần giảm giấy tờ, thời gian chi phí cho người dân.
Chủ tịch UBND phường đã giao trách nhiệm cho cán bộ Nội vụ tham mưu UBND bổ sung tiêu chí kết quả giải quyết TTHC vào quy chế thi đua, khen thưởng của cơ quan để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức hàng năm, có hình thức xử lý nghiêm đối với công chức giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn không có lý do chính đáng, giao công chức Văn phòng - Thống kê theo dõi, báo cáo tình hình kết quả giải quyết TTHC cho lãnh đạo phường./.
Tin và ảnh: Đỗ Sương